0 Comments

            อาชีพจป. หรือเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานวิชาชีพ เป็นอาชีพที่มีความสำคัญมากๆในหลายกิจการ สำคัญมากจนกฎหมายกำหนดว่าต้องมีกันเลยทีเดียว เพราะเจ้าหน้าที่เหล่านี้มีหน้าที่คอยดูแลและป้องกันไม่เกิดอุบัติเหตุในสถานที่ทำงาน ตรวจสอบและกำหนดแนวทางปฏิบัติต่างๆเพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติให้เหลือน้อยที่สุด เป็นอาชีพที่เป็นที่ต้องการอยู่เสมอและปัจจุบันนี้จป.ก็ยังถือว่าขาดแคลน เพราะฉะนั้นใครที่อบรม จป เทคนิคหรือเพิ่งเรียนจบมา ไม่ต้องกังวลไปเลยว่าจะหางานทำไม่ได้

กิจการที่ต้องมีจป. เทคนิค?

            ความต้องการจป.ของแต่ละกิจการนั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับชนิดของกิจการและจำนวนพนักงานของกิจการ สำหรับกิจการที่ต้องมีจป.เทคนิค ได้แก่ โรงงาน คลังสินค้า กิจการสถานีบริการน้ำมัน สำหรับก่อสร้างและซ่อมบำรุง กิจการขนส่งคนและสินค้า โดยกิจการที่ต้องการจป. เทคนิคคือกิจการที่มีพนักงาน 20 คน แต่ไม่เกิน 50 คน ซึ่งทางนายจ้างจะต้องเป็นผู้ส่งจป.ระดับหัวหน้าไปอบรม จป เทคนิคเพิ่มเติมตามที่กระทรวงกำหนดก่อน

คุณสมบัติของจป. เทคนิค

            ผู้ที่จะทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยระดับเทคนิคได้นั้น จะต้องมีคุณสมบัติตามข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าในสาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย
  • เคยปฏิบัติงานเป็นจป.ระดับหัวหน้างานมาก่อนและผ่านการอบรม จป เทคนิค มาแล้วเรียบร้อยภายใต้เงื่อนไขที่กระทรวงฯ เป็นผู้กำหนด
  • เคยเป็นจป. พื้นฐานตามประกาศของกระทรวงแรงงานฯ 2540

วิธีการหางานจป. เทคนิค

  1. สมัครกับเว็บไซต์หางาน โดยทำเรซูเม่(Resume) ให้น่าสนใจ เก็บรวบรวมทั้งประวัติการศึกษาและประสบการณ์ที่มีเพื่อสะสมในพอร์ตแล้วยื่นกับทางเว็บไซต์ที่ประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่จป. หากเรซูเม่มีความโดดเด่นสะดุดตา โอกาสที่จะได้งานก็มีมากขึ้น
  2. สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์จัดหางาน เพื่อรอรับอีเมล์ประกาศรับสมัครงานจากเว็บไซต์ จะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆเมื่อมีกิจการที่ต้องการเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตามเมื่อได้รับอีเมล์แล้วต้องดำเนินการให้รวดเร็ว เพราะไม่ใช่คุณคนเดียวที่ได้รับอีเมล์
  3. สอบถามจากรุ่นพี่ในสายงานเดียวกัน เพื่อหาข้อมูลว่ากิจการที่รุ่นพี่ทำงานอยู่นั้นต้องการเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมหรือไม่ หากมีตำแหน่งก็เตรียมตัวและเรซูเม่เอาไว้ให้พร้อม เพื่อเพิ่มโอกาสให้ตัวเองนั่นเอง

            หากใครที่กำลังกังวลเรื่องการหางานจป เทคนิค ขอบอกว่าไม่ต้องคิดมาก เพราะงานในตำแหน่งนี้หาง่ายกว่าที่หลายคนคิด เนื่องจากตลาดของอาชีพนี้ยังค่อนข้างกว้างแต่บุคลากรยังมีน้อย อาชีพเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยจึงเป็นที่ต้องการนั่นเอง แต่ถ้าใครยังกังวลอยู่หลังอบรม จป เทคนิคมาแล้ว ลองไปหางานด้วยแนวทางที่แนะนำไว้ด้านบนกันดูได้ อย่าลืมเตรียมเรซูเม่เอาไว้ให้พร้อม ซักซ้อมการสัมภาษณ์ให้ดี จะช่วยให้มีโอกาสได้งานมากยิ่งขึ้น

Related Posts

Buttercup Menu

ส่องจานโปรดสายหวานจาก Buttercup Menu อร่อยฟินสไตล์โฮมเมด

0 Comments

ด้วยความชื่นชอบในการทำอาหารและเบเกอรี จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการเปิดร้าน Buttercup ร้านอาหารสไตล์โฮมเมดที่พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การปรุงอาหาร รวมถึงการตกแต่งจานโปรดให้ดูน่ารับประทาน และสำหรับใครที่เป็นสายหวาน ไม่ควรพลาด Buttercup…

สรุปมาให้อ่าน ระหว่าง บริษัท รับ ทํา ความ สะอาด และ แม่บ้านรายวัน ใครดีกว่ากันแน่ ?

0 Comments

ปัจจุบันการเลือกใช้บริการ ทำความสะอาด นั้นมีทางเลือกให้เรามากขึ้น นั้นเพราปัจจุบันมีทั้ง บริษัททําความสะอาด และ แม่บ้านรายวันให้เราเลือกใช้บริการ ซึ่งทั้งสองแบบนั้นต่างมีข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบ ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอนำข้อดี ข้อเสีย…

บริษัทผลิตของพรีเมี่ยม

บริษัทผลิตของพรีเมี่ยม เกรดดี คุณภาพเด็ด ที่เราอยากบอกต่อ

0 Comments

การส่งมอบของพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าคนสำคัญ คือ กลยุทธ์อย่างหนึ่งสำหรับธุรกิจที่ใช้ในการส่งเสริมด้านการตลาดและเน้นสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เมื่อได้ยินคำว่าของพรีเมี่ยม เชื่อว่าหลายคนก็คงนึกถึงสิ่งของที่มีราคาสูงและหายาก แต่ในความเป็นจริงแล้วของพรีเมี่ยม ไม่ใช่สิ่งของที่มีราคาแพงเสมอไป อาจเป็นสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่ใช้มอบให้กับผู้หลักผู้ใหญ่…