0 Comments

Steel Shot

เม็ดเหล็ก มีให้เลือกทั้งทรงกลมและทรงเหลี่ยม หรือที่เรียกว่า Steel Shot และ Steel Grit ผลิตจากเหล็กคุณภาพสูง เม็ดเหล่านี้ถูกใช้เป็นสารกัดกร่อนในกระบวนการเตรียมพื้นผิวต่าง ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติและการนำไปใช้งานที่แตกต่างกันเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับขนาด รูปร่าง และความแข็ง 

ข้อดีของ เม็ดเหล็ก พ่นทราย 

Steel Shot และ Steel Grit มีความทนทานต่อการสึกหรอและการแตกหักสูง ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่ยาวนานในการพ่นทรายแบบขัด 

จากขนาดและรูปร่างที่สม่ำเสมอ ทำให้มั่นใจได้ถึงผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ ในการนำไปทำความสะอาดและการเตรียมพื้นผิว 

นอกจากนี้ เม็ดเหล็กสามารถรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ได้หลายครั้ง ซึ่งช่วยลดของเสียและต้นทุนการดำเนินงานโดยรวมได้  

การใช้งานของ Steel Shot และ Steel Grit 

นำไปใช้ในการทำความสะอาดและการเตรียมพื้นผิว เม็ดเหล็ก พ่นทราย มักใช้ในกระบวนการพ่นทรายเพื่อขจัดสนิม ตะกรัน สารเคลือบเก่า และสิ่งปนเปื้อนบนพื้นผิวออกจากพื้นผิวโลหะ และยังใช้ในการใช้งานการขัดผิวด้วยการยิงเพื่อทำให้เกิดแรงกดอัดบนพื้นผิวโลหะ ช่วยเพิ่มความแข็งแรง และต้านทานต่อการแตกร้าวจากการกัดกร่อนของความเค้น 

การพ่นทรายหรือที่รู้จักในชื่อ Abrasive Blasting หรือ Media Blasting เป็นเทคนิคการเตรียมพื้นผิวที่เกี่ยวข้องกับการกัดกร่อนด้วยความเร็วสูงลงบนพื้นผิวเพื่อขจัดสิ่งปนเปื้อน ทำพื้นผิวที่ขรุขระให้เรียบ การพ่นทรายสามารถใช้ทำความสะอาด ลอก หรือขึ้นรูปวัสดุได้หลากหลาย รวมถึงโลหะ คอนกรีต ไม้ และหิน 

การพ่นทรายเป็นวิธีการที่ดี และเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน 

เพราะมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนบนพื้นผิว และเหมาะสำหรับการเตรียมพื้นผิวสำหรับการเคลือบ ทาสี หรือการเชื่อม สามารถปรับแต่งกระบวนการ เพื่อให้ได้พื้นผิวที่แตกต่างกันโดยการปรับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ชนิดสื่อที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ขนาดอนุภาค ความเร็ว และระยะห่างของหัวฉีด  

  • ใช้ในการทำความสะอาด และการเตรียมพื้นผิวในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น ยานยนต์ การบินและอวกาศ การก่อสร้าง และการผลิต  
  • การกำจัดสนิม สี ตะกรัน และการกัดกร่อนจากพื้นผิวโลหะ 
  •  Steel Shot: Steel shot เป็นวัสดุขัดอีกประเภทหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปในงานพ่นทราย เม็ดเหล็กประกอบด้วยอนุภาคทรงกลมที่ทำจากเหล็กกล้าคาร์บอนสูง ทำให้ได้ผิวสำเร็จที่เรียบเนียนกว่า  

โดยสรุป เม็ดเหล็ก การพ่นทราย ล้วนเป็นส่วนประกอบสำคัญของกระบวนการเตรียมพื้นผิวและทำความสะอาด ซึ่งมีข้อดีและมีการใช้งานเฉพาะตัวในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าคุณจะต้องการการทำความสะอาด ด้วยสารกัดกร่อน จากการใช้เม็ดเหล็ก จะมีตัวเลือกต่าง ๆ ให้เลือก เพื่อให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของคุณโดยเฉพาะ 

Related Posts

อ่างล้างตาฉุกเฉิน

อ่างล้างตาฉุกเฉิน ตัวช่วยสำคัญในการชำระล้างสารเคมีที่อาจทำลายดวงตาของคุณ

0 Comments

หลายคนอาจจะรู้จักอ่างล้างหน้าทั่วไป แต่อาจจะไม่คุ้นเคยกับอ่างล้างตาฉุกเฉิน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญและจำเป็นมาก  ๆ สำหรับใครที่ทำงานในพื้นที่ ที่ต้องเจอกับสารเคมีตลอดเวลา โดยเฉพาะในโรงงานที่ใช้สารเคมี ซึ่งอ่างชนิดนี้จะช่วยชะล้างสารเคมีที่จะตกค้างอยู่บนใบหน้าและดวงตาของผู้ใช้ เราจึงจำเป็นจะต้องมีอ่างชนิดนี้ไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อสารเคมี…

มอเตอร์ไฟฟ้า

รู้จักกับมอเตอร์ไฟฟ้า

0 Comments

มอเตอร์ไฟฟ้า เป็นของที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด และเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แม้แต่รอบตัวเราก็ยังมีให้เห็นอยู่เหมือนกัน อย่างเช่นพัดลมตั้งโต๊ะ หรือแม้แต่ของเด็กเล่น ซึ่งขนาดของมอเตอร์ก็มีตั้งแต่ขนาดเล็กมากเท่ากันปลายนิ้ว ไปจนถึงขนาดใหญ่เท่าห้องก็มี ซึ่งจะใช้กับงานที่แตกต่างกัน ราคาของมอเตอร์ก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามขนาดของมอเตอร์  นอกจากนี้มอเตอร์ยังสามารถแบ่งออกไปอีกได้หลายชนิดตามลักษณะการใช้งาน…

เครื่องวัดฝุ่นพกพา

“เครื่องวัดฝุ่นพกพา” Gadget ใหม่ที่ของมันต้องมี

0 Comments

อากาศมีความสำคัญต่อชีวิตบนโลก มนุษย์และสัตว์ใช้อากาศในการหายใจ พืชใช้อากาศในการหายใจ และสร้างอาหาร ส่งผลถึงสภาพการดำรงชีวิตของมนุษย์และสัตว์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะมนุษย์จะต้องศึกษาและติดตามการเปลี่ยนแปลงของลม ฟ้า อากาศอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อใดก็ตามที่ส่วนประกอบของอากาศเปลี่ยนแปลงไปมีปริมาณ ของฝุ่นละออง…